Chuyển đến nội dung chính

Cô học trò tự tô màu cho cuộc sống | Trẻ | GD&TĐ

Thế nhưng, cuộc sống của em không phải là một bức tranh, cuộc sống của em là những lần đau đớn vì mất mát, là những lần làm công, làm công, là những lần bật khóc vì sợ không thực hành được giấc mơ Đại học. Nhưng em vẫn không ngừng ráng.

Cuộc sống không công bằng

Trinh sinh ra trong một gia đình có bác mẹ đều là nông dân, sống nhờ vào công ruộng trên mấy sào đất ở quê. Năm Trinh lên 6 thì ba em không may tắt hơi vì bị giật điện ngoài đồng. Mẹ trở bệnh đau tim nặng do cú sốc quá lớn. Gia đình đã khó lại càng khó khăn hơn, khi mẹ không thể làm được những công việc nặng ở đồng nữa, tuốt luốt thu nhập, sinh hoạt phí của bốn mẹ con chỉ còn trông vào bàn may cũ kĩ của mẹ.

Nhà có ba chị em, cùng với mẹ sống chen nhau trong căn nhà mấy mét vuông, mưa thì dột, gió thì lo… ở xã Mỹ Thạnh (Ba Tri, Bến Tre).

Tài sản lớn nhất của cả gia đình sau khi ba em mất đi là chiếc bàn may của mẹ và chiếc xe đạp cũ còn lại cho Trinh đi học. Đến cả bữa ăn hằng ngày cũng không đủ, thu nhập ngày vài chục ngàn từ mấy bộ áo xống người ta đặt may, còn ngày không có ai đặt, coi như thất thu. Vào THPT, mẹ phải dành dụm, chắt chiu từng đồng, mới dám may cho Trinh bộ áo dài mới  đến trường. 

Hằng ngày, để bảo đảm cho việc học, em phải thức dậy từ tầm 3 giờ sáng, đạp xe 13, 14 cây số từ nhà lên trường để kịp giờ học, bởi thế bữa ăn sáng với em là một điều gì xa xỉ lắm… Mỗi khi mùa gặt về, ngoài giờ học ở trường, em lại xin mẹ để ra đồng đi gặt lúa thuê, hết mùa thi đi cắt cỏ… kiếm thêm thu nhập cho gia đình.

Giấc mơ làm bác sĩ

Niềm vui rồi cũng đến với gia đình Trinh khi bốn mẹ con được chính quyền địa phương xây tặng ngôi nhà tình thương với diện tích hơn 20m2. Năm 2010, mẹ em nhận được suất hỗ trợ phẫu thuật tim từ Quỹ giải phẫu tim Đông Nam Á, sức khỏe tốt hơn, nhưng chỉ làm được những việc nhẹ nhàng, không thể nào làm được công việc đồng án như trước kia. Các em Trinh cũng đã phụ giúp được mẹ trong những việc giao đồ, cắt đồ để may…

Riêng Trinh, em cũng nhận được nhiều hơn sự hỗ trợ từ phía nhà trường, các khoản học bổng, tương trợ, cùng với sự giúp đỡ về chỗ ở của một người dì gần  trường để thuận tiện cho việc học tập và ôn thi cuối cấp. Ấp ôm giấc mơ thi vào trường Y, Trinh đang cố kỉnh từng ngày để biến mơ ước của mình thành hiện thực. 

San sẻ với chúng tôi, em nghẹn ngào: “Nhà khó khăn quá, mẹ lại bệnh nặng, em nuôi ước mong được thi vào trường Y, làm một thầy thuốc giỏi, đặng sau này còn giúp mẹ, nuôi mấy đứa em. Mong ước của em chỉ có vậy thôi, vì cũng chưa dám ước mơ thật nhiều, bởi em còn nhiều những điều phải nghĩ cho cả em, mẹ em và các em nữa”.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thú vị quan niệm tình dục của người cổ đại | Kim chỉ đá lửa | Kienthuc. net. vn.

Phụ nữ Trung Quốc nức tiếng với bí kíp luôn là xấu hổ Nó được viết vào khoảng thế kỷ II trước công nguyên. Bao gồm 1. Trong khi đó. Người ta chứng minh được người dân Ai Cập cổ phát hiện được những căn bệnh lây qua đường tình dục do vi khuẩn Chlamydia trachomatis gây ra cũng như chứng yếu sinh lý Phụ nữ Ai Cập cổ ăn nhiều sữa chua để làm tăng nồng độ axit trong âm đạo. Sau khi pha hổ lốn trên. Hướng dẫn các "phong độ" trong phòng the cho các cặp uyên ương cũng như hướng con người tới sự hòa hợp âm dương về cả thể xác lẫn tinh thần chứ không thuần tuý chỉ thỏa mãn thèm muốn dục tình. Cổ trang của người Trung Quốc Đó được coi là điểm yếu của nam giới. Càng làm "chuyện ấy” nhiều lần thì mỹ nữ này càng trẻ ra. Ý thức nô nức và tốt hơn mà không có loại thuốc bổ nào có thể mang lại. Người Ai Cập đã phát minh ra bao cao su - biện pháp tránh thai trước hết của nhân loại Hạ Cơ có một cấu tạo đặc biệt ở cơ quan sinh dục nên khả năng chăn gối rất tuyệt vời. Thông qua một số nghiên

“Chuyện giường chiếu” kinh dị của vua chúa Việt (2)

 Trịnh Giang bỏ gái vào bao tải để thác loạn  Trịnh Giang (1729-1740) là vị chúa Trịnh thứ bảy thời Lê Trung Hưng. Theo các sử gia, nếu các chúa từ Trịnh Kiểm đến Trịnh Cáng đều là những nhà thống trị tài hoa thì việc lên nắm quyền hành của Trịnh Giang lại là khởi đầu cho thời đại suy vong của họ Trịnh. Tục truyền, Trịnh Giang có tật mê đàn bà từ thuở nhỏ. Bởi vậy, không có gì lạ khi lên cầm quyền, ông sớm nức danh về thói ăn chơi dâm bôn không chừng đỗi. Càng về sau, Trịnh Giang càng có nhiều mô tả kì dị trong sinh hoạt tình dục. Một số thái giám hàng ngày phải lựa ra một người đẹp trong số cung nhân, hoặc bắt cóc dân nữ sống quanh khu vực cho tắm rửa sạch sẽ, đến tối bỏ vào một cái bao tải lớn, vác bỏ vào phòng của chúa Trịnh Giang, rồi mặc cho chúa “hành sự”. Không chỉ dừng lại ở đó, Trịnh Giang là kẻ dâm loạn còn từng dâm tà với vợ lẽ của cha mình là chúa Trịnh Cương. Sau này, Trịnh Giang bị mắc bệnh "dâm cơ địa" mà sinh ra yếu bóng dáng, sợ ánh sáng thái dương nên phải đ

Thiếu nữ Hạ Long "nóng bỏng" bên xế khủng

Thiếu nữ Hạ Long "nóng bỏng" bên xế khủng Trang chủ > Đời sống > Giới trẻ 09:35 AM, 25-07-2014 Ads "dịp vàng dành cho quý ông yếu sinh lý" Ads 7 Ngày vàng Đổ xô đi mua iPhone , Nokia , Zenfone giảm giá chỉ còn 990.000 đ ‹›× (ĐSPL) – Niềm say mê xế khủng không chỉ dành riêng cho phái nam nữa mà đã trở thành thú chơi của các cô nàng có cá tính mạnh mẽ. Trần Diễm là một trong những cô nàng đó. Gây sốt trên cộng đồng mạng Việt trong những ngày qua, hình ảnh xinh đẹp, quyến rũ bên xế khủng của cô bạn có tên Phương Diễm, đến từ Hạ Long (Quảng Ninh) làm nhiều người trằm trồ, ngưỡng mộ. Đặc biệt với những ai ham mê xế khủng. Được biết, Trần Phương Diễm, sinh năm 1996, cô bạn ham xe phân khối lớn đã 3 năm nhưng tiếp cận với xe thì mới khoảng 1 năm trở lại đây. Phương Diễm có kinh nghiệm điều khiển trên 10 loại mô tô với các chủng loại, kiểu dáng khác nhau như Kawasakiz1000, Yamaha r15, Phoenix175. Trong kỳ thi đại học vừa qua, một